Tâm sự: Cái kết lãng xẹt của cuộc đời fan girl KPOP


Dạo này có quá nhiều chuyện phải lo nghĩ, từ chuyện học hành, thi cử, tới bạn bè, người thân, rồi cả tương lai nữa. Hàng tỷ thứ chuyện không hiểu tại sao cứ quẩn quanh trong đầu. Mấy lần ngồi định type fic mới mà chẳng tập trung nổi, lại thôi. Hôm nay có chút hứng, muốn chia sẻ một tẹo về quá khứ fan girl của mình. Để cảnh báo trước, thì đây là suy nghĩ và tình cảm cá nhân, bạn nào không thích có thể không đọc, chứ đừng comment các kiểu bash sẽ làm mình bị tổn thương đấy =)) (đùa thôi)

Nếu nhớ không nhầm thì mình làm fan gơn phải được năm, sáu năm gì đó rồi ấy. Chắc là nếu tính từ hồi đầu lớp 7 thì cũng phải được 6 năm rồi. 6 năm nếu so với mấy bà chị có con vẫn điên cuồng vì các oppa thì mình còn quá gà, cơ mà so với các bé nhóc mới bắt đầu hứng thú thì cũng gọi là tiền bối đấy chứ. *ngoáy mũi*

Thì câu chuyện nó cũng chẳng ra sao hết, thích ban  cũng là thích kiểu phong trào thôi, thấy các bạn mua poster với cắt poster từ báo về thì mình cũng mua rồi cắt. Xong còn trẻ trâu đem dán khắp cả nhà, tới nhà vệ sinh cũng không tha. Thề là hồi ấy bố mẹ mình kiểu bị căm thù Hàn Quốc, TV cứ bắt đầu xì xồ tiếng Hàn là bố mẹ bắt tắt ngay =)). Một thời gian sau thì bớt sửu nhi hơn một tí, cơ mà vẫn cứ in hàng đống ảnh ra dán vào quyển vở cất đi, thi thoảng mở ra ngắm xong tự kỉ một mình. Nghe kể thì có vẻ bệnh, cơ mà hồi đấy mình kiểu bị hạnh phúc và hãnh diện với cái bộ sưu tập vở dán lên tới mấy chồng =))

54900308

 

Nhóm mình thích đầu tiên là SNSD, ờ chắc đúng. Hồi đấy là xem TV, xong có cái chương trình nó phát “Kissing you”. Mình nghe thấy vào tai kinh khủng, xong bắt đầu tải nhạc với cả ảnh vào máy tính. Oimeoi, nhớ về vẫn thấy sợ, để nhớ hết tên các thành viên thậm chí mình còn phải ghi vào giấy có chú thích ảnh để không nhầm. Học đi học lại mãi mới nhớ hết, nhưng vẫn còn may chán là mấy chị đấy nhìn còn khác nhau, chứ giờ mà thách mình nhớ các nhóm nữ mới thì mình cũng vái luôn. Hàn Quốc quả là cái nôi PTTM, con gái thời đại giờ trăm người như một, gặp đầu ngõ với cuối ngõ hai người tuổi khác, tên khác mà nhìn cứ như một =))


05122013_edaily_kpop_giang_sinh_9

 

Trở lại nào, sau một thời gian thì kiểu mình không thích SNSD nữa. Chả biết vì lí do gì quay sang thích DBSK. Vẫn cứ tiến độ đó, lại tiếp tục hì hục ngồi nhớ tên các oppa cực kì chăm chỉ, còn tìm đọc mấy fic các bà chị trên mạng viết nữa. Thành fan của DBSK một thời gian mình tình cờ nhìn thấy SUJU trên cùng một sân khấu với DBSK bài ” Show me your love”  lại nhảy qua SUJU. Trời ơi không trách mình được, vì kiểu nhìn thấy Dong Hae xong bị tiếng sét ái tình ý, lượn qua rất lẹ xong thành fan cuồng luôn.

Hồi ấy nó có mấy cái Super Show liền, vì là fan điên loạn nên mình cứ năn nỉ năn nỉ mẹ cho đi vào Nam xem show. Mẹ nghe mè nheo suốt một thời gian đương nhiên là mềm lòng, cơ mà “xoẹt” một cái, mình rơi trúng lịch thi vào hôm ấy. Thế là kể cả có vé chị xin cho, vẫn phải ở nhà :(( Xong rất đau đớn nhé, ở nhà lại còn bị một con bạn nó truyền hình trực tiếp ở đấy cho xem…Thử hỏi có đau lòng hay chăng???443282-exo-exo-mama

Hax, thời gian cứ trôi và tính bốc đồng của mình vẫn chưa hề thuyên giảm. Nhất là khi EXO bắt đầu debut. =))Cái này phải nói thât, mình kiểu ban đầu chỉ thích EXO-K thôi vì thấy EXO-M nó cứ bị kì kì, xong còn hát tiếng Trung nữa. (đây là khi thời kì tiếng Hàn đang lên ngôi) Rồi mình chọn bias cũng cực nhanh, vừa thấy cái hình MAMA của BaekHyun, đặc biệt là cái nụ cười xinh xẻo đó, mình đã không chần chừ mà chấm luôn. Suốt một thời gian dài bị ám ảnh bởi cái vẻ đáng yêu dễ nựng ấy, mình kiểu bị yêu nó điên cuồng. Thấy BaekHyun đi với Chanyeol rất là hợp, cộng với khoảng cách chiều cao không-có-gì-hoàn-hảo-hơn đó, mình lập tức lên thuyền gia nhập ChanBaek shipper. *tung*bông*

Phải nói là thời gian thích EXO là thời gian mình thích một nhóm nhạc lâu nhất trong đời mình. Mình phải nghiêm túc nói là lâu nhất trong đời mình, vì sau này và trong tương lai mình cũng sẽ không thể thích một nhóm lâu tới nhường ấy. 3 năm liên tục thích, rồi vote, rồi bảo vệ thần tượng quả là khoảng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời. Nhớ nhất vẫn là mấy lần viết status tranh cãi, rồi trốn học về nhà xem MAMA (có EXO), mua poster bên Hàn, đặt DVD, mua áo iếc các thứ,..Công nhận là tốn kinh, cơ mà hồi đó vì thần tượng cái gì mình bỏ ra thấy cũng đáng, cũng thỏa mãn. Thậm chí là bỏ qua nhiều nhiều cơ hội và nhiều nhiều thời gian quan trọng…

Mình không rõ là vì mình đã lớn, hay là vì bị xã hội tác động, mà sau năm 2014 mình đã hoàn toàn từ bỏ cuộc sống fangirl với các thần tượng KPOP. Sau chuyện của Diệc Phàm, rồi BaekHyun rồi LuHan, ZiTao, Jessica…Mình chẳng còn tí niềm tin gì vào các idol bên ấy hết. Cảm giác như mấy cái show trên TV, các hành động, cử chỉ của họ giống như phục vụ mục đích thương mại chứ không có gì là thật hết. Bão trong nội bộ lẫn ngoài fandom liên tục nổ ra, mình đứng giữa bao nhiêu ngã rẽ nhìn những chị trụ cột dần từ bỏ cảm thấy vô cùng chán nản. Giờ mở các wordpress của các chị cũng chỉ còn mấy dòng không truy cập được, đã khóa hoặc đã xóa thì mọi động lực gì đó trong đầu đều tiêu tan cả rồi. Sẽ không có gì đáng nói nếu như vào thời điểm đó mình không vướng bận điều gì, sẽ rất mau lui về ở ẩn và trở về cuộc sống của một đứa không nằm trong phạm vi KPOP’fan. Cơ mà chết ở nỗi, mình vẫn còn cái wordpess này, vẫn còn nhiều fic chưa viết và dang dở. Mình thực sự không còn chút cảm giác nào mà viết nhưng vẫn cứ phải cố suy nghĩ tình tiết và hoàn thiện nó. Và sau cùng, để có thành quả tốt nhất, mình đã ngừng không viết suốt hơn một năm để lấy lại tinh thần. Đó là khoảng thời gian dài mà mình biến mất và bỏ bê nhà cửa đấy. Mình từng nói tập trung ôn thi đại học là quan trọng, phải. Cơ mà nguyên nhân khác cũng là vì mình không thể đối diện với một loạt những nhân vật mình xây dựng ra với tên gọi y hệt các idol ngoài đời, mà thậm chí giờ mình còn chẳng thích họ!!!

~~~~~Thế là “tèn” một dấu chấm hết cho fan KPOP.~~~~~

Có lẽ sau khi thi đỗ Đại học, tâm trạng của mình cũng khá hơn. Mình có mấy tháng ngồi nhà suy nghĩ, đâm ra nghĩ tới cả chuyện này luôn. Rốt cục cũng đưa ra quyết định nghiêm khắc với bản thân. “Mình sẽ không thích Kpop nữa!”. Aigoo, cái quyết định này cũng tốn công sức của mình lắm, vì thật ra mình nói mình ghét sự thương mại hóa trong thị trường của họ song trong lòng mình vẫn còn thương BaekHyun một tẹo. Kể cả có chuyện gì xảy ra thì hình ảnh BaekHyun và Chanyeol của thời MAMA mình vẫn không thể xóa bỏ được. Nên hiện tại mình vẫn tiếp tục viết fic Chanbaek, trên danh nghĩa của một người hoài niệm chứ không phải fangirl. (Các bạn chú ý nhé, không lại hỏi mình bias ai thì buồn ~ ) Kể cả hiện tại hay tương lai thì mình vẫn viết dưới tên hai bạn này, một phần là đã trở thành thói quen, một phần là vẫn mong có thể ảo tưởng một chút cho đỡ phải nhìn cái hiện thực ĐAU KHỔ kia =(( *nếu bạn hiểu ý mình*

Thời điểm hiện tại thì mình đang thích các bạn Trung Quốc, đặc biệt là hai bạn Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ (phim chuyển thể đam mỹ Nghịch Tập của má Sài Kê Đản) và bạn nhỏ Yang Yang (Dương Dương). Hơn nữa là chăm chỉ tự mày mò Tiếng Trung, nên không biết tương lai sẽ còn đi đâu về đâu nữa =))

Yên tâm là có gì hay mình sẽ lại chia sẻ nhiệt tình cho các bạn ^^

Cảm ơn tất cả các bạn đã nhẫn nhịn đọc đến dòng này. Mình sẽ thật cố gắng để hoàn thiện các fic cho thật tốt và chăm chỉ viết hơn nữa :*

Yêu các bạn và hôn các bạn nhiều nhiều :***

(Ảnh: google)

8 thoughts on “Tâm sự: Cái kết lãng xẹt của cuộc đời fan girl KPOP

  1. Giống em rồi cx cuồng Kpop từ năm lớp 6. Xong cũng cắt dán đủ kiểu. Đầu tiên là thích SJ nhưng mà lại ghét snsd ( kinh khủng nhất là Taeyeon cx nhiều lý do lắm). Xong rồi nghe tin SM nó ra nhóm mới là M1 M2 bắt đầu chú ý rồi thích rồi cuồng rồi suốt ngày mơ mộng CB HH và rơi vào động hủ mặc dù ngày trc có đứa nào bảo Sj gay e vả cho vỡ mồm. Mặc dù e tin EXO chẳng có đứa nào gay đâu nhưng cái vụ BT nó quá nhiều điểm giống như là tự vạch áo cho người xem lưng vậy nên e càng không tin. Cơ mà vẫn yêu tụi nhỏ nhiều lắm nên e mong chị vẫn tiếp tục viết CB. Em bắt đầu đọc Sắc đậm của chị từ lúc chị bắt đầu đăng lên Facebook tên Gấu Gật Gù cơ ( hihi cái tên bị ắn tượng luôn và Sắc đậm cx là truyện đầu tiên em đọc đó vì trc đó toàn đọc truyện cổ tích vs thiếu nhi thôi đến ngôn tình hay truyện teen còn chưa đọc bao giờ luôn nên cảm thấy lạ rồi thích cực kì mà bây giờ đọc lại vẫn thấy như vậy thích văn phong của chị lắm luôn ý)

  2. chị biết đến kpop thì chắc là từ hồi lớp 5 =))) hồi đấy thích fly to the sky mà nghe méo hiểu gì sất với không thẩm được cái khoản tóc tai và hồi ấy còn bé không mê trai nên chỉ dừng ở đơn thuần nghe nhạc, xong bigbang suju các thứ cũng nghe cũng thích nhưng k phải hâm mộ. Xong đến lớp 9 mới thích MBLAQ đến tận 2013, 2014 mới hoàn toàn bỏ được (nói thế chứ năm ngoái vẫn mua đĩa). EXO thì bị đầu độc từ hồi học đh thân với con făng gơ Kư Ri Sư =)) từ dạo đó đến giờ cũng 3 năm. Kiểu 10 năm trước gọi idol là chú, xong oppa, xong mày tao, giờ cuối cùng thành noona fan chả mấy thành thím fan :v Giờ đi thích kiểu 96 2000 nghĩ thậc nhục mặt =))) mà không sao =))) chị sẽ kiếm nhiều tiền để tiếp tục làm cái ATM cho các bé =)) Đẹp trai thì là oppa hết mà =))))))) Kinh nghiệm nhiều năm góp lại thì chị thấy suy cho cùng idol hay nhạc nhẽo cũng chỉ là sở thích, tâm hồn cũng không mỏng manh dễ vỡ như ngày xưa nữa, giờ thích gì xem nấy, cũng chẳng phải đeo cho mình cái gông fandom làm gì cho mệt. Fangirls never die, chỉ chuyển từ thằng này sang thằng khác =))

  3. Tôi vẫn bị dính với SMtown chưa thể dứt bác ạ ;;-;; Hồi đầu(khoảng lớp 5) tui cuồng SJ lắm với cả Yunho(DBSK) nữa :))) đến 2009 thì cuồng thêm SNSD vì lúc đấy mấy bà ý mới nổi :)))) rồi sau này thêm SHINee nè, F(x) nè,… thích hết :))) Nhưng sau mấy vụ rời nhóm cũng hơi ngán thật. Bây giờ vẫn bám đuôi SM và bám theo em Dịch Dương Thiên Tỉ( TFBOYS – tàu á, crush cụa tui á ).. Cũng thích C-pop nhiều hơn Kpop rồi :))))

Bình luận với ta nào ^^

